ไทย
banner
เยาวชนใหม่ Hailiang | Zhang Jianqiang: สร้างปาฏิหาริย์ด้วยทัศนคติของนักวิ่ง
2023-10-20

     คนส่วนใหญ่เชื่อว่าปาฏิหาริย์เป็นพรสวรรค์จากพระเจ้าหรือโดยสติปัญญาที่ไม่ธรรมดา แต่กรณีจริงนับไม่ถ้วนได้พิสูจน์แล้วว่าปาฏิหาริย์มักเกิดในตําแหน่งธรรมดาและสร้างขึ้นโดยคนธรรมดาที่ทํางานหนัก

     Zhang Jianqiang ฟอยล์ทองแดงเลื้อยที่บริษัท Hailiangวัสดุพลังงานใหม่ จำกัด สาขา Gansu เป็นหนึ่งในนั้น

微信图片_20231013142911.jpg

      ด้วยผลผลิตตัด 680 ตันเขาสร้างสถิติการตัดตั้งแต่บริษัท Hailiangวัสดุพลังงานใหม่ จำกัด สาขา Gansu ถูกนําไปผลิต แม้ว่าจะนําเข้าสู่อุตสาหกรรมแต่ก็เป็นความสําเร็จที่น่าภาคภูมิใจ Zhang Jianqiang กล่าวว่า " ผมไม่ได้คาดหวังว่าจะสร้างสถิติผม แค่ทํางานที่ผม ต้องทําทุกวัน"

     จากช่วงเวลาที่เขาเข้าสู่ Hailiang รอยเท้าของเขาไม่ได้หยุดสักครู่

ทํางานอย่างแน่วแน่ ทีละเล็กทีละน้อยเพื่อให้บรรลุความเป็นเลิศ

      ด้วยความก้าวหน้าของบันทึกการส่งออกการตัดฟอยล์ทองแดง Zhang Jianqiangจึงคุ้นเคยกับผู้คนมากขึ้นเรื่อย ๆ เมื่อถูกถามว่าเขาทํางานอย่างไรปาฏิหาริย์ เขามักจะมีรอยยิ้มขี้อายบนใบหน้าของเขา

      เมื่อเขาเข้าร่วม บริษัท Hailiangวัสดุใหม่ เป็นครั้งแรก Zhang Jianqiang ในฐานะผู้เลื้อยได้ยึดมั่นในความคิดที่ว่า "ดูมากขึ้น ฟังมากขึ้น เรียนรู้มากขึ้นและถามมากขึ้น" สํารวจและเรียนรู้ในทางปฏิบัติและสรุปและปรับปรุงงานของเขา ตั้งแต่เริ่มต้นจนถึงความสามารถในการทํางานตัดให้เสร็จอย่างอิสระไปจนถึงการค้นหาความล้มเหลวของอุปกรณ์ในเวลาและการแก้ไขปัญหาและแก้ไขปัญหาได้อย่างมีประสิทธิภาพ Zhang Jianqiang ซึ่งอยู่ในบริษัท เพียงไม่กี่เดือนไม่เคยหยุดก้าวไปข้างหน้า 

     ในฐานะผู้ที่กล้าก้าวออกจากเขตความสะดวกสบาย Zhang Jianqiang ไม่เพียงแต่พอใจกับเนื้อหางานพื้นฐานเท่านั้นเขายังอุทิศเวลาให้กับการศึกษาการตรวจสอบฟอยล์ทองแดงมากขึ้น

     "แม้ว่าเครื่องแต่ละเครื่องในเวิร์กช็อปจะมีครื่องตรวจจับข้อบกพร่องพื้นผิว CCD และอุปกรณ์อื่น ๆ ในฐานะคนแรกที่รับผิดชอบการผลิต ผมยังคงต้องเรียนรู้ประสบการณ์ทางทฤษฎีและการปฏิบัติเพิ่มเติม เช่น การค้นพบและการรักษาการบิดงอของฟอยล์ทองแดง ขอบคลื่น ความตึงเครียดที่ไม่สม่ำเสมอ และปัญหาอื่นๆ เพื่อให้ผม มีประโยชน์ในการทํางาน " Zhang Jianqiangกล่าว

微信图片_20231013142919.jpg

การวิ่งต่อไปคือทัศนคติที่เยาวชน Hailiang ควรมี

    "การรักษาสภาวะปกติของการก้าวไปข้างหน้าด้วยทัศนคติการวิ่ง" เป็นลักษณะเด่นของคน Hailiang ทุกคน

     ปัจจุบันนี้ Zhang Jianqiang ได้กลายเป็นแกนนําของการประชุมเชิงปฏิบัติการและเมื่อเผชิญกับอนาคตเขายังวางแผนที่จะ "เรียนรู้ความรู้เกี่ยวกับการผลิตฟอยล์ทองแดงเพื่อใช้ทฤษฎีในการแก้ปัญหาในทางปฏิบัติและเป็นแนวทางในการผลิตจริง"

     ถนนสู่การวิ่งจะไม่ราบรื่นเต็มไปด้วยดอกไม้ถูกกําหนดให้เป็นอุปสรรค แม้ว่าเขาจะคุ้นเคยกับงานประจําวันของเขาอยู่แล้ว แต่ Zhang Jianqiang ก็ประสบปัญหาที่เขาไม่สามารถแก้ไขได้เป็นครั้งคราว

     เปิดถนนที่ไม่มีถนนและขยายถนนบนถนนสายเล็ก ๆ สําหรับ Zhang Jianqiang นี่คือภาพการเติบโตของเขาในบริษัท Hailiangวัสดุใหม่  ในอนาคต ยังมีพื้นที่สําหรับการปรับปรุงอีกมาก

     ไม่มีทางลัดสู่ความสําเร็จ มันต้องทํางานหนักมีทักษะและที่สําคัญกว่านั้นคือการทํางานจริงและการทํางานหนัก ในมุมมองของ Zhang Jianqiang งานตัดเป็นงานที่ใช้งานได้จริงซึ่งจําเป็นต้องเข้าใจหลักการทํางานอย่างละเอียดและจําเป็นต้องทํางานหนักสร้างบทความแสวงหาความก้าวหน้าและใช้เวลาและพลังงานมากขึ้นในการเรียนรู้และเติบโต

微信图片_20231013142924.jpg

     บนพื้นดินรอยเท้าของนักวิ่งดังก้องกังวาน บนขอบฟ้าร่างกระโดดเดินไปทางดวงอาทิตย์

     แม้ว่า Zhang Jianqiang จะสร้างสถิติใหม่สําหรับการส่งออกการตัดของบริษัท Hailiangวัสดุใหม่  แต่เขาไม่คิดว่าความสามารถของเขาถึงระดับสูงสุดในอุตสาหกรรมและงานแรกของเขายังคงทํางานได้ดี ไม่ว่าค่าใช้จ่ายจะเป็นอย่างไรเราจะไม่ยอมแพ้กับความมุ่งมั่นที่จะไล่ตามความฝันของเรา "ยึดเป้าหมายกีบมั่นคงใช้ทุกขั้นตอนและวิ่งทุกวิถีทางเพื่อที่จะทําลายตัวเองและฟื้นฟูสถิติต่อไป" "